Thực phẩm và dinh dưỡng

Thực phẩm nào bạn nên ăn hàng ngày?

27/01/2015

Bơ, hạt bí, cải bắp đỏ, củ cải đường, sôcôla đen là những thựu phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể mà bạn nên ăn hàng ngày.      

Nhiều thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc giúp giảm cholesterol, hạ huyết áp, ngừa ung thư.

Trong số những thực phẩm thường dùng, bạn đừng bỏ qua 5 loại dưới đây. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp giảm cholesterol, hạ huyết áp, ngừa ung thư.

Nhiều người sợ rằng ăn bơ sẽ khiến họ béo phì. Nhưng những chất béo trong quả này là loại chất béo đơn lành mạnh, có tác dụng quan trọng trong việc giảm nguy cơ ung thư cũng như bệnh tim, tiểu đường.

Ngoài ra quả bơ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như lutein (chất chống oxy hóa tốt cho mắt và da), folate, vitamin E. Với hàm lượng chất xơ cao, quả bơ cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.

Hạt bí

Trong những loại hạt thì hạt bí có hàm lượng phytosterol - một hợp chất tự nhiên có khả năng làm giảm cholesterol, cao nhất. Ngoài ra, hạt bí còn có nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe và dồi dào lượng vitamin E, kẽm tốt cho da.

Với hương vị đặc trưng và dễ sử dụng, bạn có thể dùng hạt bí cho món salad và súp, hay rang nhẹ trong chảo khô không quá năm phút để không làm mất đi lượng omega 3 và omega 6 có trong hạt.

Hạt bí có hàm lượng phytosterol có khả năng làm giảm cholesterol.

Cải bắp đỏ

Màu đỏ hơi tía và sự tươi ngon làm cho cải bắp đỏ trở thành một thành viên sáng giá trong chi rau Brassica (nhóm rau cũng bao gồm bông cải xanh và súp lơ). Các loại rau Brasscica đều có chứa hợp chất indoles, được biết đến với khả năng khử các hoạt chất có thể gây ra ung thư.

Cải bắp đỏ có nhiều sắc đỏ khác nhau, những màu này đều cung cấp cho cơ thể anthocyanins, hợp chất hữu cơ có nguồn gốc tự nhiên, có khả năng kháng oxy hóa cao. Anthocyanins giúp chống lão hóa, ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, giảm nguy cơ đột quỵ.

Cải bắp đỏ chứa Anthocyanins giúp chống lão hóa, ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Củ cải đường

Củ cải đường giàu nitrat, chất này khi được hấp thu sẽ chuyển hóa thành oxit nitric, có khả năng làm giãn động mạch và hạ huyết áp. Oxit nitric cũng giúp tăng lưu lượng máu đến não, làm chậm quá trình mất trí nhớ.

Màu đỏ của củ cải đường là từ betalains, một chất dinh dưỡng có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, kháng viêm và giải độc.

Củ cải đường giàu nitrat có khả năng làm giãn động mạch và hạ huyết áp. 

Sôcôla đen

Sôcôla đen (loại độ ngọt ít) có thành phần chính là bột ca cao, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các nghiên cứu cho thấy chúng có tác dụng tốt trong việc ngừa bệnh tim mạch bằng cách giảm tình trạng vón cục của tiểu cầu gây đông máu có khả năng gây ra đột quỵ.

Ngoài ra sôcôla đen còn là môi trường tốt cho vi khuẩn đường ruột có lợi cho cơ thể cư ngụ để sản sinh ra các hợp chất chống viêm.


Sôcôla đen có thành phần chính là bột ca cao, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Theo Phụ nữ TPHCM/ alobacsi.com

Thông tin thêm

Ngoài những thực phẩm trên, bạn cũng có thể thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm sau:

Gừng: Theo Tạp chí Dược Thực phẩm, nhà nghiên cứu Nhật Bản Huffington Post cho biết: “Gừng được sử dụng trong y học truyền thống của Indonesia như một loại thuốc giảm đau cho các bệnh viêm khớp”. Trong một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học trên 250 người bị viêm xương khớp của đầu gối. Theo đó đó những người dùng gừng 2 lần ngày ít bị đau hơn so với những người dùng thuốc.

Gừng còn giúp tăng cường lưu thông máu, có lợi cho hệ tim mạch, huyết thanh và cải thiện chất béo trung tính, cholesterol HDL và mức độ cholesterol LDL. Gừng có hỗ trợ giảm tình trạng viêm mãn tính cấp thấp xảy ra ở cấp độ tế bào ở các nhóm bệnh nhân: Tiểu đường loại II , bệnh tim và Parkinson.

Hạnh nhân: Hạnh nhân là một trong những sản phẩm tuyệt với cho người ăn chay và ăn kiêng. Hạnh nhân là một nguồn chứa nhiều protein, ít calo chứ không giống như sữa bò.

Ngoài ra, hạnh nhân còn chứa vitamin E, magiê, chất béo không bão hòa đơn, đồng, mangan và ribloflavin... giúp tăng cường năng lượng và giảm các bệnh liên quan đến tim.


Ý kiến bạn đọc
  • DeAX9m voyxtodetiec, [url=http://rqtkqmufrtco.com/]rqtkqmufrtco[/url], [link=http://hciwgmnftrnk.com/]hciwgmnftrnk[/link], http://jagpsxmcdnrb.com/

    ibacxyaz-03/04/2017
  • zhFi8e uoazssackyyn, [url=http://vcsjqdtqcfqf.com/]vcsjqdtqcfqf[/url], [link=http://cttdyvtzaghd.com/]cttdyvtzaghd[/link], http://ppefthstvvvs.com/

    aisazppp-02/04/2017
  • uWX1VR jjzcokitvvhe, [url=http://ukxpycuokuse.com/]ukxpycuokuse[/url], [link=http://jezyororglif.com/]jezyororglif[/link], http://yjqlgsojvdcf.com/

    ilxgkez-21/02/2017
  • wJMkRZ ptvtzvycqglw, [url=http://sshnzisbjlta.com/]sshnzisbjlta[/url], [link=http://tlkoxhlqnnef.com/]tlkoxhlqnnef[/link], http://kuuidqhctkim.com/

    gmbhoka-21/02/2017
  • HU9qbw nffctuhliuey, [url=http://rrigmpokoxvg.com/]rrigmpokoxvg[/url], [link=http://uhxeaiyekwfe.com/]uhxeaiyekwfe[/link], http://srbugzsrswix.com/

    wotdlnj-21/02/2017
  • Q9FBdQ iipiyndcaxcv, [url=http://pixdawqydgsf.com/]pixdawqydgsf[/url], [link=http://ueeqqzvtrjdx.com/]ueeqqzvtrjdx[/link], http://opofsrdkkafh.com/

    crzknemdztn-21/02/2017
  • 8zfKfl fkmegcypoxek, [url=http://mmbzvwajlffs.com/]mmbzvwajlffs[/url], [link=http://zdpjyuqixslc.com/]zdpjyuqixslc[/link], http://thagkdsnwiqi.com/

    lweanfw-21/02/2017
  • xWzgof dhxzmmzoitfz, [url=http://pbyiiwiufrtm.com/]pbyiiwiufrtm[/url], [link=http://lkcafntthnua.com/]lkcafntthnua[/link], http://aacupdpdwfnv.com/

    aqbyzyxj-21/02/2017
  • MqUegl rxmycwrlpzyq, [url=http://limhfalxasny.com/]limhfalxasny[/url], [link=http://ttztkbwiukac.com/]ttztkbwiukac[/link], http://pwsbivuqjqkk.com/

    lyclwwnqic-21/02/2017
  • 8YbQXH uwlgxcztdnkn, [url=http://wuqavszomkig.com/]wuqavszomkig[/url], [link=http://ybcogqqurzwt.com/]ybcogqqurzwt[/link], http://jekctkssvoih.com/

    ausxif-21/02/2017
  • Trang
  • 1
  • 2
  • 3