Mẹ và bé

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu ngoài sữa

12/06/2015

(SKTĐ) - Không phải mẹ bầu nào cũng uống được sữa. Nhiều mẹ còn phản ứng kịch liệt khi uống sữa lạ. Do đó, thực phẩm giàu canxi cho bà bầu ngoài sữa sẽ là giải pháp hữu ích cho phụ nữ mang thai.

Canxi xây dựng răng và xương khỏe mạnh, giúp các tế bào, và các dây thần kinh hoạt động của bạn hoạt động nhịp nhàng. Người lớn cần lượng canxi khoảng 1.000 mg/ngày, thế nhưng những người ăn chay, người không dung nạp lactose, hoặc người chỉ không thích mùi vị của sản phẩm làm từ sữa thì phải ăn gì? Dưới đây là thực phẩm giàu canxi cho bà bầu ngoài sữa, vừa tốt cho bà bầu, vừa tốt cho mọi đối tượng không thích sữa.

Rau xanh collard

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu ngoài sữa

Ngoài việc tăng hơn một phần tư nhu cầu canxi hàng ngày của bạn, rau xanh collard giúp cơ thể bạn nạp với gần ba ngày giá trị của vitamin A, một chất dinh dưỡng giúp giữ cho đôi mắt của bạn sắc nét ngay cả khi bạn già đi. Rau xanh collard có truyền thống nấu với bơ, đem lại cho bạn bữa ăn dinh dưỡng khi nấu với các loại thịt xông khói, và đơn giản hơn khi xào với dầu ô liu và tỏi. Collard salad là món ăn cho phụ nữ mang thai phổ biến ở các nước phương Tây giàu canxi và dinh dưỡng tuyệt vời.

Bông cải xanh

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu ngoài sữa

Ngoài canxi, rau họ cải này chứa gần gấp đôi so với vitamin C của một quả cam. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, những người có chế độ ăn rau họ cải như bông cải xanh có thể giảm nguy cơ ung thư như ung thư đại tràng và ung thư bàng quang. Do đó, thực phẩm giàu canxi cho bà bầu ngoài sữa chính là những bông cải xanh dễ tìm.

Cải xoăn (kale)

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu ngoài sữa

Cải xoăn (Kale) được mệnh danh là vua của các loại rau. Phương Tây đã sớm dùng loại rau này để bổ sung canxi trong thực đơn. Việt Nam đã có loại rau này nhưng giá thành khá mắc và mùi vị hơi khó ăn. Bạn chỉ có thể tìm thấy cải xoăn (kale) trong các món salad ở một số nơi. Một cốc cải xoăn thô ép nước chứa 101 mg canxi và cung cấp 30 calo mỗi khẩu phần nên cải xoăn vừa là thực phẩm giảm cân vừa là thực phẩm giàu canxi cho bà bầu. Chỉ cần 1 lượng nhỏ rau kale bạn đã có đủ vitamin C của một ngày và gấp đôi lượng vitamin A mà cơ thể cần. Đặc biệt, kale rất giàu vitamin K, một chất dinh dưỡng giúp đông máu hiếm tìm thấy ở bất cứ loại rau nào. Nếu không có cải xoăn, bạn sẽ không ngừng chảy máu khi bạn bị vết cắt hoặc bầm tím mình.

Edamame (đậu nành Nhật)

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu ngoài sữa

Edamame đã được ăn ở Trung Quốc và Nhật Bản hàng ngàn năm nhưng khá lạ lẫm tại Việt Nam. Tuy nhiên, đừng vì thế mà bỏ qua thực phẩm giàu canxi cho bà bầu này. Edamame-đó là đậu nành chưa trưởng thành, là một trong số ít các loại thực phẩm chứa  protein hoàn chỉnh, có nghĩa là nó có chứa tất cả chín axit amin thiết yếu cho cơ thể, rất tốt cho phụ nữ mang thai, nhất là những bà bầu bị thiếu canxi. Bạn cũng có được 8 gam chất xơ khi sử dụng loại đậu này.

Cải thìa (Bok Choy)

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu ngoài sữa

Cải thìa chỉ đem lại 9 calo nhưng cung cấp đến 74 mg canxi cho cơ thể. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin A, vitamin C và kali. Cải thìa nấu nhanh, dễ trồng quanh năm và chỉ cần xào là bạn đã món ăn dinh dưỡng cho bà bầu bị thiếu canxi.

Sung

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu ngoài sữa

Ngoài cung cấp 121 mg calcium trong mỗi 1/2 chén khô, sung còn có dạng sấy khô để mẹ bầu bổ sung canxi hằng ngày. Loại quả này cũng cung cấp cho bạn với magiê, một chất dinh dưỡng cơ thể sử dụng trong hơn 300 phản ứng cơ sinh học, chẳng hạn như duy trì các chức năng cơ bắp, giữ nhịp tim ổn định, và củng cố xương của bạn. Chính vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm thực phẩm giàu canxi và magie thì hãy chọn quả sung.

Cam

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu ngoài sữa

Bạn biết rằng cam chứa nhiều vitamin C tăng cường miễn dịch cho cơ thể nhưng cam cũng ít calo và đầy ắp những chất chống oxy hóa cũng như dồi dào canxi. Do đó, thực phẩm giàu canxi cho bà bầu ngoài sữa thì hãy chọn cam mẹ bầu nhé!

Cá mòi

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu ngoài sữa

Calcium: 351 mg trong một 3,75-ounce cá mòi là điều bạn có thể tìm thấy khi sử dụng loại thực phẩm giàu canxi này. Vị mặn mà của cá thêm hương vị cho món salad và mì ống rất tuyệt hảo. Cá mòi còn là một nguồn tuyệt vời của vitamin B-12, mà là một chất dinh dưỡng quan trọng cho não bộ và sức khỏe hệ thần kinh. Cá mòi cũng chứa vitamin D , đó là điều cần thiết cho sức khỏe của xương và rất khó khăn để có được thông qua thực phẩm. Vì thế, nếu bạn tìm kiếm thực phẩm giàu canxi và vitamin d thì cá mòi chính là cứu tinh dành cho bạn.

Cá hồi đóng hộp

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu ngoài sữa

Cá hồi rất tốt cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Ngoài  cung cấp 44% nhu cầu canxi hàng ngày của bạn nó còn chứa 38 gram protein giúp bụng phẳng nếu bạn bổ sung vào khẩu phần ăn dành cho 1 người.

Đậu trắng

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu ngoài sữa

Đậu trắng giàu canxi, chất xơ, protein, cũng như sắt, và nó cũng là một trong những nguồn dinh dưỡng cung cấp kali tốt cho cơ thể. Ngoài ra, đậu trắng có chứa tinh bột kháng, một thực phẩm low-cab lành mạnh thúc đẩy sự trao đổi chất rất tốt cho bà bầu bị thiếu canxi.

Đậu bắp

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu ngoài sữa

Đậu bắp chứa chất xơ không hòa tan chống táo bón, cũng như vitamin B6 và folate. Đậu bắp còn là thực phẩm giàu canxi cho bà bầu ngoài sữa cũng như thực phẩm chay lý tưởng cho những người ăn chay.

Đậu phụ (Tofu)

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu ngoài sữa

Bạn chỉ biết đậu phụ là một thực phẩm chay giàu protein nhưng không biết nó cũng là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. Đậu phụ rất dễ sử dụng, cho bạn tự do nấu món yêu thích với nó.

Quả hạnh

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu ngoài sữa

Hạnh nhân, đó là một trong các loại hạt tốt nhất cho sức khỏe của bạn, chứa khoảng 12% protein cần thiết hàng ngày, là thực phẩm giàu canxi cho bà bầu và rất dồi dào vitamin E và kali. Quả hạnh là loại hạt chứa chất béo tốt cho cơ thể tuy nhiên cũng đừng vì thế mà bạn ăn quá nhiều thực phẩm này.

Diệu Thảo (Nguồn: Health)


Ý kiến bạn đọc
  • CoxL1e http://www.FyLitCl7Pf7kjQdDUOLQOuaxTXbj5iNG.com

    Bradley-26/10/2015
  • Trang
  • 1