Tâm lý học

Giảm căng thẳng nhanh với 6 mẹo đơn giản

27/11/2014

Những mẹo nhỏ này luôn luôn hữu ích cho những người thường xuyên lâm vào tình trạng stress cao độ...  Giảm căng thẳng nhanh với 6 mẹo đơn giản

Căng thẳng có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong ngày: áp lực từ công việc, gia đình, con cái, các mối quan hệ… Và điều chúng ta cần làm là giữ bình tĩnh để thư giãn bản thân. Bài viết này chỉ ra những mẹo khá đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả giảm căng thẳng nhanh và đơn giản. Hãy thử áp dụng chúng để tâm trạng tốt hơn khi rơi vào tình trạng căng thẳng trong cuộc sống nhé!

giảm căng thẳng trong cuộc sống
Căng thẳng đã trở thành một phần tất yếu của cuộc sống hiện đại.

1. “5 phút” trấn tĩnh

Lời khuyên đầu tiên của chúng tôi là hãy dành ra 5 phút để trấn tĩnh sự giảm căng thẳng nhanh trong cuộc sống: Ngồi xuống, duỗi thẳng hai tay và giữ nhịp thở ổn định. Đôi lúc, tất cả những gì bạn cần khi cơn stress kéo đến chỉ là vài phút bình tĩnh, hoàn toàn không nghĩ ngợi. Sau đó bạn có thể nạp lại năng lượng cho tinh thần và tiếp tục công việc của mình.

2. Đối diện với áp lực

TimDichVu.Net_1417099987.1002.jpg
Ảnh minh họa.

Hãy quẳng những gì đang làm bạn căng thẳng vào một góc, đừng đặt nặng chúng. Điều đó có thực sự tồi tệ? Cách giảm căng thẳng nhanh khi đối diện với áp lực một cách bình tĩnh, bạn mới vỡ lẽ rằng “thì ra nó không quá to tát như mình nghĩ”. Thử lùi lại một bước và nhìn nhận vấn đề. Chẳng hạn như, nếu không tìm được chỗ đậu xe gần nơi làm việc vào buổi sáng, vậy thì đi bộ cũng chẳng gây thiệt hại gì!

3. Hít thở sâu

Rất nhiều người không biết cách hít thở dẫn đến thở sai, khiến tình trạng stress càng trầm trọng hơn. Để giảm căng thẳng nhanh hãy làm quen và tập luyện với phương pháp thở bụng (thở sâu). Khi hít vào, phần bụng của bạn phải phình to tối đa, ngược lại, phần bụng sẽ thót lại khi bạn thở ra. Thở bụng có khả năng hấp thu nhiều khí hơn thở ngực, giúp tâm trí tĩnh tại, giảm căng thẳng.

4. Bỏ đi nơi khác

TimDichVu.Net_1417100124.5351.jpg
Đi dạo và hít thở không khí thiên nhiên là một cách giảm căng thẳng hữu hiệu.

Nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi thì bỏ đi ra ngoài sẽ là một ý tưởng hay làm giảm căng thẳng nhanh. Theo nghĩa đen, nó giống như việc bạn đang dạo bộ. Dạo bộ tốt cho cơ thể, mặt thể chất khá cũng hỗ trợ phần nào cho mặt tinh thần. Bên cạnh đó, việc ở lì trong môi trường đang gây áp lực chỉ khiến căng thẳng kéo dài hơn mà thôi. Ra ngoài đi bộ hoặc tập vài bài thể dục nhẹ nhàng, bạn sẽ cảm thấy thư giãn hơn.

5. Làm những điều "kỳ quặc"

Nếu thuộc týp người dễ rơi vào tình trạng stress thì mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn. Khi tổn thương tinh thần, cách đơn giản nhất bạn thử làm những hành động đơn giản, thậm chí có vẻ "kỳ quặc" để giải tỏa. Việc này có thể ngăn chặn sự ức chế của các dây thần kinh và tâm trạng sẽ dần dần dịu lại. Thử phân tán sự tập trung bằng những trò nghe có vẻ nực cười như buộc dây chun vào cổ tay và làm chúng phát ra tiếng kêu cách làm giảm căng thẳng nhanh... mà nhiều người vẫn hay làm.

6. Đưa ra quyết định

Cuối cùng, một phần nguyên nhân gây stress là do chúng ta cảm thấy không kiểm soát được những bất lợi đang diễn ra. Nếu vậy, bạn cần đưa ra quyết định phải làm thế nào để điều khiển tình hình. Cách làm giảm căng thẳng nhanh lúc này là hành động này sẽ giúp bạn cảm thấy mình đang giải quyết vấn đề chứ không phải hoảng loạn vì nó. Sau khi suy xét và nhìn nhận cụ thể tình hình, bạn sẽ bình tĩnh và thông qua chúng dễ dàng hơn.

Theo trithuctre


Ý kiến bạn đọc
  • Trang